Ô tô về cơ bản vẫn là một loại
phương tiện giao thông. Tuy nhiên, tại Việt Nam ô tô là một loại “gia tài di
động” khi luôn có giá ngất ngưởng, cao hơn giá xe thế giới xấp xỉ 3 lần. Mua xe
với phần lớn các gia đình Việt đã khó, có xe rồi nuôi xe còn khó hơn khi mà chi
phí dành cho chiếc xe 4 bánh ngày càng tăng.
Để sở hữu một chiếc Veyron tại Việt Nam, chủ sỡ hữu xe ngoài khoảng
tiền hơn 1 triệu USD để tậu xe, còn phải gánh thêm hàng loạt các chi phí
khổng lồ khác, lên đến 250.000 USD mỗi năm.
Sự xuất hiện của Bugatti Veyron tại Sài Gòn vào ngày hôm qua khiến không ít người “ngẩn ngơ” bởi đây là chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, đắt nhất thế giới và chi phí lắp đặt nội thất ô tô và nuôi xe cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Vì xe về Việt Nam theo diện việt kiều hồi hương nên chủ xe chỉ phải bỏ ra chi phí mua lại chiếc xe này với giá gốc ở Mỹ và không phải chịu thêm chi phí phát sinh từ thuế nhập khẩu xe hơi. Do đó nếu một chiếc xe mới có giá 1,7 triệu USD tại Mỹ thì chiếc xe đời 2008 tại Việt Nam được định giá khoảng 70%, rơi vào 1,2 triệu USD.
Nếu tính theo mức giá này, nếu chỉ tính riêng chi phí ra biển số hiện nay tại TP.HCM là 15% thì chiếc Bugatti Veyron này đã phải chịu mức phí là 180.000 USD, tương đương một chiếc xe hạng sang đẳng cấp của BMW, Lexus, Audi hoặc Mercedes-Benz. Chưa kể nếu muốn sỡ hữu biển số “khủng” 289.88, chủ xe cũng phải chi ra một khoảng không nhỏ.
Khi đã xong xuôi với “thủ tục lưu hành” xe trên đường phố, chủ xe tiếp tục phải chịu thêm gánh nặng về chi phí xăng dầu, bảo dưỡng cho chiếc xe thân yêu có một không hai tại Viêt Nam. Với dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp mang đến công suất 1.001 mã lực, Bugatti Veyron được công bố mức tiêu thụ nhiên liệu “khủng” gần 30 lít/100km. Tất nhiên, đây chỉ mới là con số tiêu chuẩn, thực tế khi vận hành tại Việt Nam thì rất có thể con số này còn lớn hơn nhiều.
Chi phí nhiên liệu vẫn chưa là gì so với chi phí bảo dưỡng đồ chơi ô tô chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới này. Nếu tính riêng ở Mỹ, mỗi năm chủ xe phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron, đảm bảo cho nó có thể vận hành trơn tru. Sau mỗi 4.000 km, để xe hoạt động đúng với hiệu suất, lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000 km.
Các chi tiết thay thế của Bugatti Veyron cũng không hề có mặt tại Việt Nam mà phải nhập trực tiếp từ nước ngoài về và tất nhiên cũng sẽ gánh thêm các loại thuế.
Nếu chẳng may có những va chạm hay hỏng hóc các bộ phận, bạn sẽ phải gửi xe về nhà máy hay mời thợ chính hãng tới kiểm tra, sửa chữa, thay thế các bộ phận. Chi phí có thể lên đến cả trăm nghìn đô. Và bạn đừng quên rằng, Bugatti Veyron không thể sửa ở Việt Nam ! do đó chủ xe phải đem chiếc xe này ra nước ngoài sửa chữa nếu chẵng may có hư hỏng xảy ra.
Tính sơ sơ, mỗi năm Veyron tiêu tốn tới hơn 250.000 USD cho các dịch vụ bảo dưỡng, thay lốp, vành xe và thuế, chưa bao gồm chi phí xăng dầu. Khoản tiền này tương đương với mua mới một chiếc Bentley Continental GT Speed. Đấy là còn chưa kể đến phí bảo hiểm cùng các dịch vụ khác, rõ ràng Veyron là một chiếc xe “ngốn tiền” nhất.
Do đó, việc sỡ hữu siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam là một điều mà bất cứ đại gia nào cũng có thể với sở thích đồ chơi xe hơi xa xỉ này, nhưng để “chịu chơi” và vi vu con xe này hàng ngày đòi hỏi chủ xe phải có niềm đam mê thật sự và một khoản tiền không nhỏ khi quyết định sỡ hữu siêu xe nhanh nhất thế giới – Bugatti Veyron.
Không những là siêu xe nhanh nhất thế
giới, chiếc Bugatti Veyron xuất hiện trên đường phố Sài Gòn còn có màu
sơn độc đáo do chính chủ nhân sơn lại theo ý thích.
Hiện chiếc xe đã có biển số và đang lưu thông trên đường phố Sài Gòn. Xe mang biển số 51A-289.88, một biển số rất phù hợp với đẳng cấp của chiếc siêu xe. Được biết, Bugatti Veyron tại Việt Nam là đời 2008, tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe. Trước đây, danh hiệu siêu xe đắt tiền nhất và nhanh nhất tại Việt Nam thuộc về chiếc Lamborghini LP670-4.
Một chiếc Bugatti có giá khoảng 1,6 triệu USD ở Mỹ và nếu về Việt Nam thì cái giá quả thật là bằng tất cả các siêu xe đình đám trong khoảng thời gian gần đây cộng lại.
Bugatti Veyron nổi danh là siêu xe nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h. Động cơ thuộc loại "khủng" có dung tích 8 lít, 16 xi lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất nhờ đó mà lên đến con số khủng khiếp 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm, xe tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây.
Tuy nhiên, cái giá để sỡ hữu siêu xe nhanh nhất thế giới tại Việt Nam không quá cao như mọi người nghĩ, vì xe được nhập về theo diện việt kiều hồi hương nên đương nhiên sẽ không phải đóng thuế nhập khẩu. Dù sao đi nữa, đây cũng là một tin chấn động đối với làng siêu xe tại Việt Nam.
Thân xe bằng vật liệu sợi carbon được sơn tại Đức, vì Bugatti cho rằng nước sơn bóng mịn như cây dương cầm của nước Đức là tốt nhất thế giới. Tất cả các bộ phận khác làm từ vật liệu sợi carbon và để trần, do một công ty ở Áo đảm trách.
Chắc chắn, tại sự kiện Car & Passion diễn ra lần 2 tại Việt Nam trong năm nay sẽ xuất hiện chiếc siêu đình đám thế giới này.
Ô tô về cơ bản vẫn là một loại
phương tiện giao thông. Tuy nhiên, tại Việt Nam ô tô là một loại “gia tài di
động” khi luôn có giá ngất ngưởng, cao hơn giá xe thế giới xấp xỉ 3 lần. Mua xe
với phần lớn các gia đình Việt đã khó, có xe rồi nuôi xe còn khó hơn khi mà chi
phí dành cho chiếc xe 4 bánh ngày càng phi mã.
Ô tô về cơ bản vẫn là
một loại phương tiện giao thông. Tuy nhiên, tại Việt Nam ô tô là một
loại “gia tài di động” khi luôn có giá ngất ngưởng, cao hơn giá xe thế
giới xấp xỉ 3 lần. Mua xe với phần lớn các gia đình Việt đã khó, có xe
rồi nuôi xe còn khó hơn khi mà chi phí dành cho chiếc xe 4 bánh ngày
càng phi mã.Bài viết: http://news.zing.vn/Chiu-du-thu-thue-chi-phi-cho-xe-o-to-tang-phi-ma-post240800.html
Nguồn Zing News
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét